วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เทคนิคเนรมิตปากสวยอิ่ม แบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ


1.ทาลิปกลอสเฉพาะจุด

โดยมีเทคนิคเฉพาะ คือควรทาลิปกลอสลงไปแค่ช่วงกลางของริมฝีปากทั้งบนและล่าง แนะนำให้ทาแบบยั้งมือ ไม่ให้เยิ้มจนเกินไป และควรจะเลือกใช้ลิปกลอสสีใสจะเป็นการดีที่สุด เพื่อที่จะได้ทาลิปสติกสีอื่นทับลงไปได้อย่างสวยงามและทำให้ริมฝีปากดูหนาขึ้นมาได้อย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง

2.เบนความสนใจไปที่การแต่งตา

เป็นกลยุทธ์การดึงจุดเด่น กลบจุดด้อย โดยการเน้นการแต่งแต้มดวงตาให้สวยงามกลมโต แลดูมีเสน่ห์ชวนมอง และนอกจากแต่งตาให้สวยสะพรึงแล้ว สาวๆ ควรเขียนคิ้วให้ดูสวยเฉี่ยว รับกับดวงตา ทั้งนี้อาจเพิ่มความน่าสนใจด้วยการติดขนตาให้ยิ่งหวานฉ่ำ เพียงเท่านี้ทุกสายตาก็ต่างจ้องมองไปที่ดวงตาคู่งามนี้ แทนที่จะให้ความสนใจกับริมฝีปากบางของเรา

3.สครับริมฝีปากอาทิตย์ละครั้ง

การสครับก็จะช่วยให้ริมฝีปากดูสวยสุขภาพดีขึ้นมาได้เหมือนกัน เพียงนำน้ำตาลทรายเม็ดใหญ่ๆ ที่มักใช้ในการชงกาแฟ 1 ช้อนชา ผสมเข้ากับน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อย แล้วจึงนำมาสครับเบาๆ ประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากของเราด้วยลิปมัน หมั่นสครับเพียงอาทิตย์ละ 1 – 2 ครั้ง ก็จะทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออกไปอย่างง่ายดาย และเผยริมฝีปากที่ดูสวยน่าจุ๊บมากขึ้น

4.ปกป้องริมฝีปากจากแสงแดด

อันที่จริงริมฝีปากของผู้หญิง ก็ถือเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งที่ค่อนข้างบอบบาง และต้องการการปกป้องจากรังสียูวีที่ร้อนแรงในแต่ละวันไม่แพ้กับผิวส่วนอื่นๆ เลย ดังนั้น เราจึงควรหาลิปมันหรือลิปสติกที่มีส่วนผสมของกันแดดอย่างน้อย SPF 15 ขึ้นไป เพื่อป้องกันไม่ให้เรียวปากหมองคล้ำหรือเหี่ยวย่นได้

5.ดูแลริมฝีปาก แม้ยามหลับ

ผิวหน้าต้องการ Night cream ฉันใด เรียวปากของสาวๆ ก็ต้องการลิปมันเพิ่มความชุ่มชื้นก่อนนอนฉันนั้น ถ้าไม่อยากให้ริมฝีปากแห้ง หยาบกร้านและบางไปมากกว่านี้ อย่าลืมทาลิปมันก่อนนอนทุกคืนด้วยนะคะ แล้วคุณจะมีริมฝีปากที่สวยเป๊ะได้อย่างไม่ยาก

เทคนิคการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น