วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

5 วิธีเติมน้ำให้ผิว เพื่อผิวสวยชุ่มชื้นตลอดวัน

สาวๆ ทั้งหลายไม่ว่าใครก็อยากให้ผิวตัวเองดูสุขภาพดี มีความชุ่มชื้นฉ่ำน้ำกันทั้งนั้นใช่หรือไม่ แต่การนั่งเฉยๆ ย่อมไม่ได้เป็นการทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดีได้ ดังนั้นลองมาดูวิธีที่เราได้รวบรวมมาฝากกันดีกว่า ว่าจะเติมความฉ่ำให้ผิวได้อย่างไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.เลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะสม
การทำให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้น สวยฉ่ำนั้นการเลือกใช้สกินแคร์นับว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ หากคุณเป็นคนผิวแห้งที่ต้องใช้ครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ก็ต้องเลือกสกินแคร์ที่ไม่หนักผิวจนเกินไปและต้องมีสารบำรุงที่พอเหมาะกับใบหน้าด้วย
2.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ยิ่งในช่วงที่อากาศร้อนมากๆ หรืออากาศมีความแห้งมาก เช่น ในช่วงหน้าหนาว การดื่มน้ำให้เพียงพอจะเป็นการกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น
3.ใช้โลชั่นบำรุงผิว
หากคุณอยากให้ผิวกายมีความเนียนนุ่มและชุ่มชื้น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการทาโลชั่นบำรุงผิวกาย แต่หากคุณเป็นคนที่มีผิวมัน หรือกลัวความเหนอะหนะ แนะนำให้ใช้เป็นโลชั่นแบบเจลแทน เพราะเจลจะมีส่วนประกอบหลักคือน้ำทำให้การซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวนั้นเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและไม่ทิ้งคราบความเหนียวเหนอะหนะไว้อีกด้วย
4.ป้องกันผิวด้วยครีมกันแดด
ถ้าคุณได้ทำการบำรุงผิวหน้าผิวกายเป็นอย่างดี แต่ไม่ยอมใช้ครีมกันแดดละก็ บอกได้เลยว่าผิวที่ได้รับการบำรุงนั้นจะต้องเสียเปล่าอย่างแน่นอน เพราะรังสียูวีนั้นเป็นตัวที่ทำลายชั้นผิวได้เป็นอย่างดี และรังสียูวีก็ยังสามารถทำลายชั้นผิวที่เป็นชั้นหนังกำพร้าได้อีกด้วย ดังนั้นมาปกป้องผิวของเราด้วยการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านกันดีกว่า
5.สครับผิว
การสครับผิวนั้นไม่จำเป็นต้องทำทุกวันแต่ควรทำเป็นประจำทุกอาทิตย์ โดยคุณสามารถหาสูตรสครับที่ชื่นชอบ หรืออาจใช้สครับสำเร็จรูปที่มีวางขายอยู่ตามท้องตลาด และทำการสครับ โดยภายในหนึ่งอาทิตย์สามารถสครับได้ วันเว้นวัน 
หรืออาทิตย์ละสองถึงสามครั้งแล้วแต่สภาพผิวและสครับที่ใช้ โดยคุณต้องทราบว่าสภาพผิวของคุณนั้นเป็นอย่างไร หากผิวได้รับการเผาไหม้จากแสงแดด การสครับที่ดีที่สุดคือการสครับด้วยว่านหางจระเข้สด หรืออาจเป็นเจลว่านหางจระเข้เพื่อให้ผิวได้ฟื้นตัวจากการถูกเผา
หากคุณได้อ่านแล้วก็ควรเริ่มดูแลตัวเองเสียตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อทำให้ผิวที่ยังเยาว์วัยของคุณแลดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอแม้อายุของคุณจะเพิ่มมากขึ้นก็ตาม
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เทคนิคเนรมิตปากสวยอิ่ม แบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น