วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เคล็ดลับ ดูแลผมทำสี ให้สีคงสวยสด ไม่หลุดง่าย

เคล็ดลับ ดูแลผมทำสี ให้สีคงสวยสด ไม่หลุดง่าย ที่สาวๆทุกคนสามาถทำได้

การย้อมผม ให้มีสีสันบนเส้นผมเป็นความสวยงาม ที่เหล่าสายแฟชั่นชื่นชอบ เคล็ดลับ ดูแลผมทำสี ดังนั้นจึงมีสีใหม่ๆ ถูกผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ของคนที่ชอบเปลี่ยนสีผมมากขึ้น แต่เมื่อทำสีผมบ่อยครั้งย่อมส่งผลเสียต่อเส้นผม เกิดเป็นผมแห้งเสีย ชี้ฟู และสีซีดจางลง ดังนั้น ลองมาดู 7 เทคนิคที่จะช่วยดูแลผมทำสีของคุณให้ยังคงสวยงามและให้สีสันที่สดใสได้ตลอดเวลา มีดังนี้ค่ะ

1.ทำความสะอาดผมเท่าที่จำเป็น
การทำความสะอาดเส้นผมถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ควรสระผมบ่อยครั้งมากเกินไป โดยเฉพาะผู้ที่ทำสีผมมาใหม่ควรสระผมเพียงแค่ 2-3 วันต่อ 1 สัปดาห์ เพื่อไม่ให้สีผมซีดจางเร็วจนเกินไป ที่สำคัญคือจะต้องสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ เลี่ยงการใช้น้ำอุ่นเพราะอาจจะทำให้สีผมซีดจางเร็วด้วยเช่นกัน
2.อย่าลืมใช้คอนดิชันเนอร์
ถ้าต้องการให้สีผมคมชัดและผมยังคงนุ่มสลวย ไม่กลายเป็นผมเสียชี้ฟูจนเหมือนไม้กวาด คุณควรหมักผมด้วยครีมนวดหรือคอนดิชันเนอร์ที่เป็นสูตรเข้มข้น เพื่อเป็นตัวฟื้นฟูเส้นผมทำสีและยังเป็นการล็อคสีผมให้ติดทนนานมากขึ้น โดยให้ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเช่นเดียวกัน
3.ใช้เซรั่มบำรุงผมเสมอ
ถ้าต้องการให้ผมทำสียังคงได้สีที่สวยสดใสและฟื้นบำรุงเส้นผมเสียได้รวดเร็ว ควรเลือกใช้เป็นเซรั่มบำรุงผมที่จะซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ก่อให้เกิดปัญหากับหนังศีรษะและยังช่วยทำให้ผมทำสีรักษาสีผมเอาไว้ได้อย่างสวยงาม
4.ใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสม
ถ้าคุณต้องการให้ผมทำสียังคงมีความสวยงามและให้สีสันที่โดดเด่นอยู่เสมอ พร้อมทำให้เส้นผมยังคงเงางาม ไม่แห้งเสีย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาสำหรับคนทำสีผมโดยเฉพาะ เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะทำขึ้นมาเพื่อเติมเต็มสารอาหารเข้าสู่เส้นผมและทำการล็อคสีผมให้ยังคงโดดเด่นอยู่เสมอ
5.บำรุงด้วยทรีทเม้นท์
สำหรับผู้ที่ทำสีผมบ่อยครั้ง ควรทำทรีทเม้นท์เส้นผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อเป็นการเติมเต็มโปรตีนและสารอาหารให้กับผมทำสี จึงช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมให้กลับมาเป็นผมสวยอย่างรวดเร็ว พร้อมการบำรุงอย่างล้ำลึก จึงทำให้สีผมยังคงสดใส และไม่มีปัญหาเรื่องผมเสียกลับมารบกวนอย่างแน่นอน

6.หลีกเลี่ยงความร้อน
การทำสีผมจะทำให้ผมแห้งเสียได้ง่าย ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงความร้อนที่จะเป็นการซ้ำเติมให้ผมเสียมากขึ้น โดยเฉพาะการเป่าไดร์, การใช้เครื่องรีดผม หรือเครื่องดัดผม ถ้าต้องการใช้เครื่องทำผมเหล่านี้ควรทิ้งระยะเวลาหลังจากทำสีผมไปแล้ว 2-3 สัปดาห์ เพื่อเป็นการเว้นระยะให้ผมได้ฟื้นบำรุงและความร้อนจะไม่ทำให้สีผมซีดจางเร็วอีกด้วย
7.ใช้ลมเย็นเป่าผม
เลือกใช้เป็นไดร์เป่าผมแบบลมเย็นหรือใช้เป็นลมของพัดลมเป่าผมให้แห้งหลังการสระผม หรือแม้แต่การจัดทรงผมควรใช้เป็นลมเย็นด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ผมเสียมากขึ้นและยังเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้สีผมซีดจางเร็วจนเกินไป
ถ้าคุณไม่อยากให้ผมทำสีของคุณมีสีที่ซีดจางลงอย่างรวดเร็วและกลายเป็นผมเสียที่ดูไม่น่ามอง เป็นผมจัดทรงยาก คุณควรทำตามทั้ง 7 เทคนิคนี้อยู่เสมอ เพื่อทำให้สีผมของคุณยังคงสดใสและเป็นผมสุขภาพดีตลอดเวลา

ภาพจาก sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น