วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

บัวเต็ง & มุลเลอร์ ดาวดวงเดิมที่เปล่งประกายด้วยฝีมือของ ฮันซี่ ฟลิค

หากย้อนกลับไปในช่วงเปิดฤดูกาล คงไม่มีใครคิดว่า สุดท้ายแล้วนักเตะที่จะกลายเป็นกุญแจสำคัญในการพาบาเยิร์น มิวนิค ทะยานกลับขึ้นมายึดตำแหน่งจ่าฝูงได้อีกครั้งจะเป็นสองแข้งจอมเก๋าประจำทีมอย่างเชโรม บัวเต็ง และ โทมัส มุลเลอร์

เมื่อช่วงต้นปีก่อน โยอาคิม เลิฟ เฮดโค้ชทีม "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ได้ออกมาบอกว่ามุลเลอร์, บัวเต็ง และ มัตส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของเขาอีกต่อไป นอกจากนั้น บาเยิร์นยังคว้าตัวนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพมากมายเมื่อช่วงเปิดตลาดนักเตะ ทำให้สถานการณ์ของสองรายแรกนั้นดูจะริบหรี่ลงเรื่อยๆ
การมาของคูตินโญ และเปริซิช ทำให้บาเยิร์นมีตัวเลือกในการเล่นเกมรุกมากขึ้น ขณะที่การคว้าตัวปราการหลังดีกรีแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสอย่างลูคัส แอร์กน็องเดซ และ เบนฌาแม็ง ปาวาร์ เข้ามา ก็ยิ่งทำให้โอกาสในการยึดตำแหน่งตัวจริงของบัวเต็งน้อยลงไปทุกที

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 มุลเลอร์ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ของบาเยิร์นภายใต้การคุมทีมของหลุยส์ ฟาน กัล มาจนถึงเมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมาที่มุลเลอร์คว้าถาด "ไมสเตอร์ชาเล่อ" หรือแชมป์บุนเดสลีกาไปแล้วถึง 8 สมัย ทว่าในซีซั่นที่ผ่านมา เขากลับถูกลดบทบาทลงภายใต้การคุมทีมของนิโก โควัช โดยถูกเปลี่ยนตัวออกถึง 17 เกมจาก 28 เกมที่ได้ลงสนามเพราะต้องแข่งกันทำผลงานกับฮาเมส โรดริเกวซ เพื่อต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกกัน แต่เขาก็ยังทำผลงานได้ไม่เลว ยิงไป 6 ประตู และทำอีก 9 แอสซิสต์ให้กับทีม "เสือใต้"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น